Friday 8 November 2013

Album ảnh cưới trọn gói gồm có những gì? P.1

Để chuẩn bị cho đám cưới, cô dâu chú rể phải tất bật chăm lo rất nhiều thứ quan trọng. Ảnh cưới là một trong những việc khiến không ít các cặp đôi phải đau đầu. Để tiết kiệm thời gian và công sức, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ album ảnh cưới trọn gói. Tuy nhiên, để tránh những phiền phức về sau, các cặp đôi cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cần biết về dịch vụ này. 


Album ảnh cưới trọn gói gồm có những gì?
Hiện nay, một album cưới thông thường bao gồm những dịch vụ sau: chụp ảnh cưới, làm album cưới (đa dạng kích cỡ, chất liệu, phong cách), phóng ảnh lớn để ở nơi đãi tiệc. Trong đó, để phục vụ cho album cưới thì nhà cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn: trang phục cưới (váy – quần áo cô dâu, quần áo -  vest chú rể), phụ kiện cưới (găng tay, trang sức…), hoa cưới (hoa giả hoặc hoa tươi), trang điểm, làm tóc.
Chất lượng của tất cả những dịch vụ này từ chụp ảnh, làm album, trang phục, hoa cưới, trang điểm… đều phụ thuộc vào giá cả mà bạn nhà cung cấp dịch vụ đưa ra cũng như bạn chọn. 


Theo khảo sát của chúng tôi, giá album trọn gói dao động trong mức 1,7 cho đến 50 triệu đồng. Tương ứng với từng mức giá, các sản phẩm kèm theo sẽ có số lượng và chất lượng khác nhau. Tính riêng ảnh cưới, có các kích thước album như: 20x30cm, 25x25cm, 25x38cm, 30x40cm, 35x35cm,… Thường thì album chụp dã ngoại có cỡ 25x38cm, ảnh chụp trong phòng kích thước 30x30cm là được ưa chuộng nhất. Ở các studio hiện nay, hàng in ảnh vẫn thường đưa ra mẫu album bằng bìa da, bìa gỗ, bên trong các trang ảnh là chất liệu gỗ hoặc nhựa. Loại album màu có thể lưu giữ được lâu, thế nhưng lại khá cồng kềnh, mang đi lại rất khó khăn. Nếu chọn loại album này bạn phải cân nhắc thật kĩ lưỡng.
Một số studio hoặc các freelancer cũng đưa ra hình thức album sách (photobook). Hình thức này được ưa thích bởi gọn nhẹ, dễ di chuyển, phong cách hiện đại giống một quyển tạp chí, giá thành ổn, tùy vào chất liệu giấy, dễ copy ra thành nhiều bản cùng một loạt, dễ thương khi trở thành một món quà tặng cho bạn bè người thân sau tiệc cưới… 


Chất lượng áo cưới và trang điểm trong dịch vụ album cưới trọn gói cũng tùy thuộc vào gói dịch vụ và cửa hàng mà bạn lựa chọn. Nếu muốn có thêm mẫu áo cưới khác, bạn có thể đặt thuê thêm với giá từ 200.000 ngàn – 2 triệu đồng/bộ/lần. Hoặc bạn cũng có thể tự chuẩn bị váy cưới, phụ trang theo ý thích, style của mình.

Chụp ảnh ngoại cảnh được yêu thích
Thay vì trước đây, các cặp đôi chỉ chụp trong studio thì nay việc chụp ngoại cảnh rất được yêu thích, nhiều cặp đôi bỏ qua việc chụp trong studio, chỉ chụp ngoại cảnh. Thời gian, địa điểm chụp ảnh cũng tùy vào ý thích, khả năng tài chính của các cặp đôi. Có cặp đôi chụp một ngày ở các địa điểm trong thành phố, có cặp chụp ở các vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long Hải, Vũng Tàu. Có cặp lại kết hợp đi du lịch tại các địa điểm có cảnh đẹp từ Bắc vào Nam để chụp ảnh cưới….




Quay phim và chụp ảnh tiệc cưới cũng có rất nhiều lựa chọn, thường thì những gói dịch vụ có giá từ 4 triệu đồng trở lên mới có chất lượng quay phim, ảnh cưới chất lượng.
Bên cạnh đó, hiện nay nhiều cặp đôi lựa chọn dịch vụ chụp ảnh phóng sự ngày cưới. Các hình thức là chụp theo ngày (ngày đám hỏi, ngày cưới, lúc đãi tiệc ở nhà hàng…). Ưu điểm của chụp ảnh phóng sự là ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ của cô dâu chú rể, gia đình hai bên, bạn bè một cách chân thật, tự nhiên nhất. Chụp ảnh phóng sự thường là 2 người chụp, đòi hỏi nhiếp ảnh phải hoạt động nhiều, ở nhiều góc máy, vị trí để ghi lại càng nhiều càng tốt những phút giây của hai nhân vật chính cũng như gia đình, bạn bè.  
(còn tiếp)
Shindo
Ảnh minh họa: Bùi Đình Chương
Thông tin liên hệ:
Studio Hình cưới đẹp Sài Gòn
Địa chỉ: 53 Phan Khiêm Ích, Phường Tân Phong, Q. 7, TP.HCM
Hotline: 01656 175 270 (Mr. Huy)

4 comments:

  1. Ngoài những ý trên còn cần và bổ sung thêm khi chụp ảnh cưới hay không?


    Trọng Nghĩa – Thiết kế
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Năm ý tưởng chụp ảnh cưới hay
    • Hoặc nam y tuong chup anh cuoi hay

    ReplyDelete
  2. mình thì thấy cần thêm một vài cảnh tượng nữa cho hợp với một đám cưới
    Nhựt Nguyễn – Nhân viên Sale
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Bí quyết chọn váy cưới ưng ý
    Hoặc Bi quyet chon vay cuoi ung y

    ReplyDelete
  3. Bài viết rất hay. Cám ơn bạn đã chia sẻ.
    Đình Vĩ – Student
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ trang trí đám cưới tiệc cưới trọn gói
    • Hoặc Dich vu trang tri dam cuoi tiec cuoi tron goi

    ReplyDelete
  4. Bài viết rất hữu ích. Cám ơn bạn
    Trịnh Vĩ – Maketing
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ trang trí đám cưới tại nhà tại tphcm
    • Hoặc Dich vu trang tri dam cuoi tai nha tai tphcm

    ReplyDelete