Friday 1 November 2013

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI CHỤP HÌNH CƯỚI NGOẠI CẢNH

Bạn có ý định đi chụp hình ngoại cảnh nhưng phải băn khoăn, suy nghĩ quá nhiều thứ vì không biết cần phải chuẩn bị những gì? Liệu bạn có muốn rằng sau khi chụp xong một cuốn album cưới, bạn phải hối hận vì sao lúc ấy mình không tự tin và chuẩn bị kỹ càng hơn nữa? 

Chụp hình cưới ngoại cảnh trong vài năm nay trở nên phổ biến. Bởi vậy hãy thật tự nhiên và đừng để những băn khoăn bên bạn trong buổi chụp ảnh nhé. 

Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn có được những tấm ảnh đẹp.

Tạo không khí của một cuộc đi chơi dã ngoại
Một trong những chìa khóa then chốt để tạo nên những bức ảnh đẹp là  truyền tải qua mỗi khung hình. Chụp ảnh ngoại cảnh, so với chụp trong studio, có lợi thế hơn trong việc tạo không gian thoải mái, tự nhiên cho cô dâu, chú rể. Chính vì thế, cặp đôi nên tận dụng triệt để thế mạnh này để những bức ảnh có sức lay động hơn.


Các cặp đôi có thể tưởng tượng bạn đang có một chuyến dã ngoại cùng với hội bạn thân để dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên, để là chính mình với những cảm xúc chân phương và thật nhất. Để tạo được tâm lý đó cho cặp đôi, nhiếp ảnh gia cũng cần chi phối và điều khiển không khí của buổi chụp sao cho thoải mái nhất để cô dâu, chú rể có thể tự tin và tự nhiên “diễn” thật “ngọt” trước ống kính.

Chuẩn bị chu đáo về trang phục chụp ảnh
Khi chụp hình trong studio, nếu có sự cố nào về trang phục thì sẽ xử lý rất nhanh do đã có sẵn nguồn trang phục; còn khi chụp ngoại cảnh, mang theo bao nhiêu bộ thì đội ngũ chụp hình sẽ xoay sở trong từng ấy mẫu thiết kế ngay cả khi có trục trặc bất ngờ về trang phục. Tốt nhất, cô dâu và chú rể nên chu đáo chuẩn bị thêm những dụng cụ may vá như kim, chỉ, nút áo, dây buộc,... hoặc nhắc trợ lý của studio chuẩn bị những thứ đó để có thể “gia cố” kịp thời phục trang để tiếp tục chụp ảnh cưới.



Chú ý đến việc ăn uống trong buổi chụp
Một buổi chụp ảnh cưới ngoại cảnh cũng lấy đi gần như cả ngày của cô dâu, chú rể và đội ngũ chụp hình. Chính vì thế, các cặp đôi nên chuẩn bị kế hoạch ăn uống chu đáo: ăn lúc nào, ăn gì, ăn ở đâu,... và đặt dịch vụ trước nếu cần để tránh tình huống bất ngờ mà việc ăn uống của cả đoàn không đảm bảo. Cặp đôi cũng nên mang theo đồ ăn thức uống lót dạ vì khi chụp ngoại cảnh cô dâu, chú rể rất dễ bị đói và mệt khiến gương mặt không tươi tắn và tạo dáng uể oải.



Lên kế hoạch đề phòng thời tiết thay đổi
Không ai có thể chắc chắn được thời tiết luôn đẹp để chụp hình cưới. Rất có thể buổi sáng khi cả đội ngũ chụp hình cùng đi đến địa điểm chụp trời nắng đẹp nhưng đến trưa thì mưa rất to khiến buổi chụp ảnh bị hoãn lại.

Cô dâu, chú rể cần lường trước những tình huống như vậy để thỏa thuận trước với nhiếp ảnh gia về những trường hợp kéo dài hoặc dừng buổi chụp do bất khả kháng và cách giải quyết để tránh những bất đồng về sau.



Trang điểm cô dâu khi chụp ngoại cảnh

Do tính chất của buổi chụp ảnh là chụp ngoài trời, cô dâu nên lưu ý kỹ việc trang điểm sao cho phù hợp và đẹp nhất. 

Để có được một album ảnh cưới ngoại cảnh đẹp đúng là cần rất nhiều nỗ lực từ phía cặp đôi lẫn studio ảnh cưới. Hy vọng sau khi tham khảo những gợi ý trên, cặp đôi nào có ý định chụp ngoại cảnh sẽ có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho buổi chụp ảnh.

Bạn có thể xem qua các Album ảnh cưới của Hình cưới đẹp Sài Gòn TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:
Studio Hình cưới đẹp Sài Gòn
Địa chỉ: 53 Phan Khiêm Ích, Phường Tân Phong, Q. 7, TP.HCM
Hotline: 01656 175 270 (Mr. Huy)
Nguồn : marry.vn

No comments:

Post a Comment